เมื่ออะไรๆก็พยายามผสมเข้ากับสูตรโบราณ…

สูตรโบราณ…

คำว่าสูตรโบราณ เป็นคำฮิตในสายตาผม โดยเฉพาะคำๆนี้จะถูกนำมาใช้ กับอาหาร เครื่องดื่ม…

ในความคิดส่วนตัวผม ผมว่าคำๆนี้สามารถเพิ่มยอดขายหรือเรียกลูกค้าให้มาซื้ออาหารของเราได้ (ก็ยังดีกว่าไม่ใช้) เดี๋ยวๆนี้อะไรๆก็พยายามยัดเยียดคำว่าสูตโบราณลงไปซึ่งบางทีมันจริงหรือไม่จริงก็ได้ เช่นกาแฟสูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ ชาเขียวสูตรโบราณ…

เราไม่รู้ว่า อาหารที่เรากินนั้นมันสูตรโบราณจริงไหม แต่เราก็รู้สึกดีที่ได้กินอะไรที่มันเป็น original แบบนี้ ยิ่ง อาหาร+สูตรโบราณ แล้วขึ้นห้างด้วย ราคาก็ยิ่งแพงเข้าไปอีก

ผมเริ่มมองต่อไปในอนาคตไกลโพ้น ว่าเราจะเจออะไรบ้าง

ภรรยาสูตรโบราณ ที่ไม่ใช่แอนดรอยด์สาวสวย แต่เป็นผู้หญิงที่มีเลือดเนื้อจริงๆ
รถยนต์สูตรโบราณ ที่ใช้น้ำมันเบนซิน
กาแฟสูตรโบราณ ที่เป็นกาแฟน้ำ ชง ไม่ใช่แคปซูลที่บรรจุรดชาดของกาแฟสกัด

และอีกมากมาย…

มนุษย์เรายังคงโหยหาอดีตไปด้วยในขณะที่เทคโนโลยีเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วจนบางครั้งทำให้เรารู้สึกเหนื่อย…

สูตรโบราณเข้ามาทำให้วันคืนหรือความทรงจำเก่าๆของเราต่ออาหารนั้นๆแจ่มชัดและอาบใจเราให้มีความสุข

 

Leave a Reply

