“ความรู้เฉพาะทาง”

เช้าวันนี้ได้อ่านคำแนะนำของนโปเลียน ฮิลล์ เรื่องความรู้เฉพาะทางครับ เป็นคำแนะนำที่น่าสนใจมาก
นโปเลียน ฮิลล์ จำแนกความรู้ออกเป็นสองแบบ
ความรู้ทั่วไป
กับ ความรู้เฉพาะทาง
……

ความรู้ทั่วไปหาได้ไม่ยาก มีอยู่้ทั่วไป แต่ความรู้เฉพาะทางนั้นได้จากการขวนขวายของเราเอง ความรู้แบบหลังนี้สำคัญมากๆ เพราเป็นตัวที่สามารถกำลังรายได้หรือความมั่งคั่งของเราได้

เราไม่จำเป็นต้องยึดอาชีพเดียวไปตลอดชีวิต บางทีการทำงานประจำไปแล้วมีงานอดิเรกก็เป็นเรื่องที่ดี งานอดิเรกสามารถเปลี่ยนเป็นเงินให้เราได้ ถ้าเรารู้จักมันดีพแและเชี่ยวชาญมัน
สำหรับบางคน งานอดิเรก ทำเงินให้ตัวเขาเองได้่เยอะกว่างานประจำซะอีก

ที่ยิ่งไปกว่านั้น กรณีที่เราตกงาน งานอดิเรกก็เป็นตัวช่วยชีวิตเราได้

งานอดิเรกเป็นความรู้เฉพาะทาง เราสามารถหามันใส่ตัวได้ในระหว่างทำงานประจำ
บางทีความรู้เฉพาะทางก็ต้องลงทุน (ใช้เงิน)
บางคนไปเรียนพิเศษเพื่อ up ให้ความรู้เฉพาะทางของตนมากขึ้น

ความรู้เฉพาะทางทำให้เรา มีความสุขผ่อนคลายจากงานประจำที่เคร่งเครียด และมีโอกาสในการทำเงินให้เรา และเป็นทางเลือกตัวช่วยเวลาเราตกงาน

ความรู้เฉพาะทางเช่น
นาย A ทำอาชีพเป็นพนักงานบัญชี แต่มีงานอดิเรกคือ ถ่ายรูปนก  เขาศึกษาและหมกมุ่นกับการถ่ายรูปนกจนเก่งกาจ เชี่ยวชาญ จนได้ชื่อว่า ใครก็ตามที่อยากรู้เรื่องวิธีการถ่ายรูปนกก็ต้องมาคุยกับนาย A

มีความฝัน ความหวัง มีเป้าหมาย และหาความรู้เฉพาะทาง รวมถึงพยายามอย่างสุดโต่ง

One response to ““ความรู้เฉพาะทาง”

  1. ขอบคุณที่แบ่งปันสิ่งดีดีและคงจะดีมากกว่านี้ถ้าวันหนึ่งได้แชร์เรื่องดีดีกับทุกคน🙂

Leave a Reply

