ความกลัว…จะให้มันเขมือบเราหรือเราจะขยี้มัน?

“ความกลัว” ในสิ่งต่างๆมักเกิดจากการที่เราไม่รู้หรือไม่เข้าใจสิ่งนั่นเพียงพอหรือไม่มีข้อมูลของมัน…
มีวิธีเดียวที่จะเอาชนะความกลัวได้ นั่นคือเผชิญหน้ากับความกลัวด้วยความมั่นใจ…
แล้วเราจะมั่นใจได้ยังไง?

คำตอบคือ…ก็ได้จาก การศึกษาหาข้อมูลหรือความรู้เกี่ยวสิ่งที่เรากลัวนั้นๆ เพื่อที่เราจะได้ตั้งรับถูก เมื่อเรามีข้อมูลเราก็จะรู้ว่าถ้าความกลัวมันโจมตีเราแบบนี้ แบบนั้นเราจะซัดมันกลับไปด้วยวิธีไหน…

เข้าใจมันเพื่อจะได้ไม่กลัว…

เหมือนที่สุภาษิตจีนกล่าวไว้ … รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง

Leave a Reply

