ใครจำการ์ตูนเรื่อง Wingman (วิงแมน) ได้บ้างครับ?

จู่ๆก็คิดถึงการ์ตูนเรื่องนี้ขึ้นมา จำได้ว่าเมื่อ 22 ปีที่แล้วการ์ตูนเรื่องนี้ดังมากๆ ลงเป็นตอนๆใน Animate Weekly ของค่ายวิบูลย์กิจ ออกวางตลาดทุกวันศุกร์

วิงแมนเป็นเรื่องราวของ เด็กมัธยมนามฮิโรโน่ เค็นตะ ใฝ่ฝันจะเป็นฮีโร่ วันหนึ่งเขาเก็บสมุดโน๊ตได้ ซึ่งถ้าเขียนอะไรลงไปสิ่งนั้นจะเป็นจริง ฮิโรโน่วาดรูปวิงแมนลงไปและคำที่ใช้แปลงกาย (คำว่า เช้นจ์ ที่แปลงว่าเปลี่ยนนั่นแหล่ะ) พอวาดเสร็จเขาก็ลองแปลงกายตามท่าที่วาดพร้อมตะโกนคำว่าเช้นจ์ออกมา วินาทีนั้นเอง ฮิโรโน่ เค็นตะ ก็กลายร่างเป็นฮีโร่ตามที่ฝันไว้ทันที เรื่ีองราวการผจญภัยการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดต่างมิติจึงเริ่มต้นขึ้น

วิงแมนเป็นผลงานการวาดของนักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่นชื่อ มาซาคัสซุ คัสซึระ ผลงานช่วงหลังๆมี Wonder Man,Zetman, DNA2,Video Girl Ai เป็นต้นครับ

เมื่อนึกถึงวิงแมน คำเหล่านี้โผล่มาทันทีครับ “เช้นจ์, โซล่าการ์ด้าชีลด์, วีน่า, อาโอยกับมิกุ,กาลดั้น,คีตากุร่า,เดลต้าเอนจ์,ฮีทช็อค!,อะคึ เรซึ วิงแมน! แปลไทยว่า ผดุงความยุตติธรรม วิงแมน….”

วิงแมนถูกนำมาพิมพ์ใหม่อีกครั้งครบชุดให้สะสม ฉบับที่เป็นเล่มสีดำนั่นแหล่ะครับ ….แต่ตอนนี้คงหาซื้อยากหน่อยครับ นี่เป็นหนึ่งในการ์ตูนไม่กี่เรื่องที่อยู่ในความทรงจำของผมครับ

wiki for wingman Wingman (manga)

10 responses to “ใครจำการ์ตูนเรื่อง Wingman (วิงแมน) ได้บ้างครับ?

  1. เรื่องนี้เป็นการ์ตูนในดวงใจของผมเลยครับ
    รู้สึกดีๆมากๆที่มีคนพูดถึงครับ

    • 555+
      เหมือนกันครับ แต่ผมแย่กว่าคือ ผมอยู่ปราจีนบุรี ปกติ weekly จะออกอาทิตย์ละเล่ม
      แต่ที่ปราจีน ร้านหนังสือจะเอามาขาย เดือนละหน มาทีละ 4เล่มเลย
      ผมได้ค่าขนม วันละ 10 บาท เท่าราคาหนังสือเลยครับ อาทิตย์ไหนหนังสือมา นี่ อดขนมทั้งอาทิตย์เลย
      T_T

      ตอนจบของเรื่องตอนที่ อาโอยนี่ผมเศร้าไปหลายวันเลยครับ
      ถ้าดูจากช่วงที่อ่าน นี่แสดงว่าคุณ pongcp นี่อายุเท่าผมเลยนะครับ

      ^^

      • สวัสดีครับคุณ Phunitiphat
        น่าจะอายุเท่ากันครับ แหะๆ กระทู้เช็คอายุจริงๆเรื่องวิงแมน เด็กๆสมัยนี้คงไม่รู้จักเรื่องนี้ อาจารย์ MAZAKATSU แกวาดเรื่อง ZETMAN ผมก็อ่านครับ ตอนนี้ออกรวมเล่มบิ๊กมาสองเล่ม เล่มละ 100 บาท เป็นแบบ prirate เรื่องนี้ผมอ่านแล้วเฉยๆ รูปที่วาดออกมาดูจริงจังมากๆ ไม่ดูสวยแบบการ์ตูนฮีโร่เหมือนเรื่องวิงแมน … แต่อาจจะเป็นเพราะว่า ZETMAN เป็นการ์ตูนแนว dark hero ก็เลยออกมา tone แบบนั้น

        วิงแมนจบได้ดีมากครับ ลงตัวและเศร้ามากๆ (ให้ตายซิ ทำร้ายจิตใจเด็กวัยนั้นมาก) ตอนจบยิ่งใหญ่มาก ไอ้เจ้ากาลดั้นกับราเอลก็ดครตจะเก่้งเลย

        หลังจากนั้นก็มีเรื่อง WOnder man ครับ ได้อ่านหรือเปล่า ก็สนุกดีครับเรื่องนี้ แต่ตอนนี้ไม่มีสำนักพิมพ์ไหนเอามารวมเล่มเลย

      • Zetman ผมก็ซื้อเก็บไว้ครับ แต่เหมือนอยู่ๆก็หายไป อย่างที่บอกล่ะครับ วาดได้สวยมากๆ แต่ก็รู้สึกเฉยๆ บางแค่ ส่วน wonder man นั้นก็ชอบนะครับ อ่านตอนนั้น ไม่ค่อยชอบอย่างเดียวว่าทำไมต้องทำให้โป๊ หวาบหวิวขนาดนั้นด้วย แต่พอตอนนี้ เข้าใจแล้ว 555+ อ. MAZAKATSU ทำดีมาก

        เรื่องอื่นๆ ของแกผมก็ซื้อเก็บไว้นะครับ Vedio girls Is Shadow lady ส่วนวิงแมน ที่รวมเล่มใหม่ (สีดำเล่มใหญ่)ผมยังเก็บได้ไม่ครบเลย ขาดเล่ม 5-6-7 หายซื้อไม่ได้ครับ ของรวมเล่มหมึกจีน ก็มีไม่ครบ พอแนะนำ ได้ไหมครับ

        เออ ผมมีความลับที่ไม่เคยบอกใครจะเล่าให้ฟัง ตอนเด็กๆ ผมแอบทำท่าแปลงร่าง ตามเคนตะ ด้วยนะครับ คุณเคยทำหรือเปล่า

      • ผมได้ยินมาว่า ZETMAN ถูกกวาดจากแผงเพราะโป๊นี่แหล่ะครับ อาจารย์แกออกแนว hardcore ไปแล้ว กลายเป็นว่า ZETMAN เป็นหนังสือหาอ่านยากทันที เมื่อวานผมไปถอย version แรกมากจากร้านการ์ตูนครับ โดยบังเอิญ ได้แค่สามเล็มเท่านั้น สภาพหนังสือเก่ามากๆแต่ห่อปกพลาสติกแข็งอยู่…. และเนื้อหาก็ซ้ำกับเล่มละ 100 บาทที่ evolution X นำมาพิมพ์ใหม่ (ตอนนี้ออกมาสองเล่ม) ไม่รู้เล่มสองจะจบไหม เพราะผมซื้อมาเล่มเดียวครับ กะจะเก็ยใหม่ ตอนแรกนึกว่าเป็นภาคสอง แต่ที่ไหนได้มันซ้ำกับที่พิมพ์ครั้งแรกนี่หว่า…แอบเซ็งนิดๆ

        ส่วน Vedio girls Is Shadow lady ผมอ่านไม่ต่อเนื่องเลยครับ ตอนสมัยเรียนมหาลัย ไม่ได้ซื้อเก็บไว้ด้วย ตอนนั้นยอมรับเลยว่าอาจารย์แกวาดสาวๆได้สวย เซ็กซี่ มากๆ ^^ ได้ข่าวว่าแกหายไปช่วงหนึ่งไปวาดพวกการ์ตูนโป๊

        วิงแมนเล่มดำพิมพ์ใหม่ผมมีครบหนึ่งชุดเลยครับ ส่วนถ้าผมเห็นเล่ม 5 6 7 ผมจะแจ้งให้ทราบครับ แต่ท่าทางจะหายากเพราะออกวางนานมากแล้ว

        ฮ่าๆ ผมคิดว่าใครที่อ่านวิงแมนน่าจะทำท่าแปลงร่างตามเคนตะทุกคนล่ะครับ สารภาพว่าผมก็ทำครับ คลั่งไคล้มาก รู้สึกมันเป็นฮีโร่ที่เท่ห์จริงๆ แถมก็ไม่ได้เก่งจนเว่อร์เพราะมีข้อจำกัดที่แปลงกายได้เก้านาที (หรือสามนะ ผมจำไม่ได้) ตัวจะเปลี่ยนสีไปด้วย ต้องรีบใช้เดลต้าเอนจ์ตอนจบ

        คุณเคยดูเรื่อง อุราชิแมนกับมูเตคิงและไหมครับ? ยุคนั้นเลย… เจ้าสองฮีโร่นี่ก็แปลงร่างเหมือนกัน

      • อุราชิแมนเคยดูเหมือนกันครับ ใช่เรื่องที่พระเอก ขับรถเต่า แล้วหลุดไปในอนาคตใช่มั๊ยครับที่ฉายช่อง 9 เรื่องนี้ผมก็ชอบเหมือนกัน แต่ไม่ได้ดูตลอด เพราะตอนนั้น ผมอยู่ ตจว ที่บ้านไม่มีทีวีครับแย่เลย
        ถ้าเจอ วิงแมน บอกด้วยนะครับ

  2. สวัสดีครับคุณ Phunitiphat ขอบคุณครับที่แวะมาที่ blog นี้ Wingman เป็น Hero ที่อมตะมากครับ ผมอ่้านตอน ป.5- ม.3 จำได้ว่าต้องซื้อ Animate weekly ทุกสัปดาห์ รอคอยด้วยใจจดจ่อ

  3. กำลังหาการ์ตูนเรื่อง Sprinter ก็มาเจอบล็อกนี้
    ผมชอบคนเขียนเรื่องนี้จากเรื่อง ไอส์ (I’s)
    เรื่องวิงแมนก็มาอยู่ในความทรงจำพอดี
    น่าจะเคยดูจากร้านเช่าวิดีโอ

  4. เดี๋ยวนี้พอกลับไปอ่านอีกรอบก็รู้สึกว่ามันธรรมดาไปแล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าอายุของผมที่มากขึ้นและผ่านตากับการ์ตูนแนวฮีโร่มาเยอะ ถึงยังไงเรื่องนี้ก็ยังสุดยอดในความทรงจำครับ จำได้ว่า รอคอยวันศุกร์ทุกสัปดาห์เพื่อที่จะได้อ่านเรื่องนี้้

  5. เรื่อง ZETMAN ผมยังไม่ชอบเท่าเรื่องนี้เลยครับ ZETMAN ออกไปทาง dark hero ซึ่งดูยังไงก็ไม่โดนใจ ถึงแม้ว่า ZETMAN จะแปลงร่างเหมือนกัน

    ZETMAN LC มีมาถึงเล่ม 6 แล้วครับ ใครอยากสะสมผลงานของอาจารย์ มาซาคัสซุ คัสซึร่า ก็ตามเก็บได้ครับ

Leave a Reply

